วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

          คุณคิดว่า ... คนหนึ่งคนจะมี "โอกาส" สักกี่ครั้งกี่หนในหนึ่งชีวิต โอกาสที่จะได้ทำในสิ่งที่รักเป็นชีวิตประจำวันไปจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต สำหรับบางคนโอกาสอาจจะวิ่งเข้ามาหามากมาย ด้วยองค์ประกอบหลายๆอย่าง ซึ่งคนคนนั้นก็สามารถที่จะได้ใช้โอกาสมากมายนั้นลองผิดลองถูกจนเจอสิ่งที่เป็นตัวเองที่สุด แต่ก็ใช่ว่าโอกาสจะมีเข้ามามากมายเหมือนกันทุกคนซะเมื่อไหร่






          "คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้" คำพูดนี้ให้กำลังใจให้กับคนที่ท้อแท้ในโชคชะตา แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวนี้ เพราะว่าบางคนอาจจะใช้เวลาทั้งชีวิต กับโอกาสที่ชีวิตนึงอาจมีเพียงครั้ง เพื่อให้ได้เป็นในสิ่งที่ตัวเองเลือกเอาไว้ เหมือนกับคำว่า "ให้วิ่งเข้าหาโอกาส อย่ารอโอกาส เพราะไม่บ่อยนักที่โอกาสจะวิ่งเข้าหาตัวเราเอง" มิหนำซ้ำโอกาสที่คนคนนั้นตามหาจนเจอ อาจจะต้องอาศัย "เวลา" เป็นตัวผลักดันอีกแรงแบบ "ถูกที่ถูกเวลา" แต่คงไม่มีใครกล้ายืนยันได้เต็มร้อยว่าโอกาสที่วิ่งเข้าหานั้นเป็นสิ่งที่เขาหรือเธอต้องการมาตลอดทั้งชีวิต ทั้งที่เขาหรือเธอนั้นอาจจะทำโอกาสเพียงครั้งเดียวนี้ได้ดีจนประสบความสำเร็จในชีวิต

           แต่เขาหรือเธออาจจะกลับมาคุยกับตัวเองว่า "ไอ้สิ่งที่ทำอยู่นี่ใช่สิ่งที่รักหรือไม่" ถ้าใช่ก็แล้วไป แต่ถ้าเกิดว่าไม่ใช่ล่ะ จะเป็นอะไรมากมั้ย จะมีอะไรจะเกิดขึ้นหรือเปล่า "ทำๆมันไป เดี๋ยวก็รักไปเองนั่นแหละ" คำกล่าวนี้อาจจะจริง แต่คงไม่ทั้งหมดเพราะมนุษย์เราถ้าได้ลองทำอะไรสักอย่างแบบเต็มที่ คำว่า "ผูกพัน" มันจะเกิดขึ้นมาแบบไม่บอกกล่าวให้รู้ตัว จนคิดไปเองว่านี่แหละคือสิ่งที่เรารัก คือสิ่งที่ใช่ คือสิ่งที่ต้องการมาทั้งชีวิต ซึ่งที่ว่ามานั้นมันไม่ใช่สิ่งที่ผิดเลยแม้แต่น้อย เพราะคำว่า "ผูกพัน" นั้นก่อให้เกิดซึ่งคำว่า "รัก" ได้นั่นเอง แต่มันหาใช่ความรักที่แท้จริงไม่ ...






          ระหว่าง "ความรัก" กับ "ความผูกพัน" ถ้าคุณเลือกได้  คุณอยากพบเจอสิ่งไหนก่อนกัน ...ลองเลือกดู

          ระหว่าง "ความรัก" กับ "ความผูกพัน" คุณคิดว่าคนส่วนใหญ่บนโลกใบนี้จะเจอสิ่งไหนก่อนกัน ...ลองคิดดู






          แล้วกับ 5 คำนี้

" ความรัก - ความผูกพัน - เวลา - ความสุข - โอกาส "

          คุณจะเรียงลำดับความสำคัญยังไงให้กับชีวิตตัวเอง



          เมื่อคุณได้ลองเลือก ลองคิด ลองเรียงสลับไปมาจนแน่ใจแล้ว  ทีนี้คุณจะรู้จักตัวเองในระดับหนึ่งว่า "คุณมีความสุขที่แท้จริงกับสิ่งที่ได้ทำอยู่หรือเปล่า"

          ถ้ายังก็จงตามหาความสุขให้กับชีวิตที่เหลือกันต่อไป แล้วก็หวังว่าสักวันนึงคงจะเรียงถูก แต่สำหรับใครที่มีความสุขดีอยู่แล้ว ผมก็ขอยินดีด้วย แสดงว่าคุณได้เรียงถูกต้องแล้ว เพราะ "ความสุขที่แท้จริง" จะเกิดขึ้นได้ ต่อเมื่อคุณได้รู้จักกับคำว่า "รักที่แท้จริง" ก่อนนั่นเอง
Next
บทความใหม่กว่า
Previous
This is the last post.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น