วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

          ล่าสุดนี้ ... ผมได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง(ที่ถูกลืม) ในชั้นหนังสือของตัวเอง  แล้วเจอบทความสะดุดตาเข้าในบทหนึ่งของหนังสือ  ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะตรงกับสิ่งที่ผมกำลังหาอยู่ในช่วงเวลานี้พอดิบพอดี  สิ่งนั้นที่เรียกว่า "ความสุข"  ซึ่งเชื่อว่าเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกชีวิตกำลังหาอยู่ไม่ต่างกัน  จึงอยากจะนำบทความนี้มาแบ่งปัน เพื่ออีกหลายคนที่กำลังหาความสุขอยู่เช่นกัน

ในหัวข้อ "ข้อบัญญัติของคนมีความสุข" ...







ข้อบัญญัติของคนมีความสุข

          ฉันได้พบความสุขด้วยการช่วยให้คนอื่นพบมัน

          ฉันมีสุขภาพกายที่ดี  เพราะว่าฉันใช้ชีวิตอย่างประมาณตนในทุกสิ่งทั้งปวง
และกินเพียงอาหารที่ธรรมชาติให้กินสำหรับร่างกายเพื่อดำรงรักษามันให้อยู่ดี

          ฉันเป็นอิสระจากความกลัวในทุกรูปแบบของมัน

          ฉันไม่เกลียดใครเลย  ไม่อิจฉาใครเลย  แต่รักมนุษยชาติทั้งหมด

          ฉันใช้แรงกระทำด้วยความรักที่ผสมผสานกับการเล่นอย่างโอบอ้อมอารี
ดังนั้น  ฉันจึงไม่เหน็ดเหนื่อย

          ฉันขอบคุณเป็นประจำทุกวัน  ไม่ใช่เพื่อความร่ำรวยมากขึ้น  แต่เพื่อปัญญาที่จะระลึกรู้
สวมกอด  และใช้ความอุดมสมบูรณ์ล้นเหลืออันมหาศาลของความร่ำรวยได้อย่างถูกต้อง
ซึ่งตอนนี้ฉันมีอยู่พร้อมที่จะสั่งการทุกเมื่อ

          ฉันไม่เอ่ยชื่อใครในทางไม่ดี  เว้นแต่จะยกย่องให้เกียรติ

          ฉันไม่ขอความเป็นพิเศษจากใคร  เว้นแต่สิทธิพิเศษแห่งการแบ่งปันความร่ำรวยของฉัน
กับคนทั้งปวงที่จะได้รับมัน

          ฉันอยู่อย่างมีสำนึกในความผิดชอบชั่วดี  จึงทำให้มันชี้นำทางฉันอย่างถูกต้องในสิ่งทั้งมวลที่ฉันทำ

          ฉันไม่มีศัตรู  เพราะฉันไม่ทำร้ายใครเพื่อสิ่งใดๆ ทั้งสิ้น  และฉันได้รับประโยชน์กับคนทั้งหมดที่ได้สัมผัสด้วยการสอนหนทางไปสู่ความร่ำรวยที่ยั่งยืนแก่พวกเขา

          ฉันมีความมั่นคงเชิงวัตถุมากกว่าที่จำเป็น  เพราะว่าฉันเป็นอิสระจากความโลภ
และปราถนาเพียงสิ่งของเชิงวัตถุที่สามารถใช้ระหว่างที่ฉันมีชีวิตเท่านั้น

          ฉันเป็นเจ้าของที่ดินที่ยอดเยี่ยมซึ่งไม่เสียภาษี  เพราะว่าฉันมีอยู่โดยหลักๆ ในจิตใจของฉันในความร่ำรวยที่จับต้องไม่ได้  ซึ่งไม่สามารถถูกประเมินราคาหรือควบรวมไปเป็นเจ้าของ  ยกเว้นผู้ที่รับวิถีการใช้ชีวิตของฉันไปใช้เท่านั้น  ฉันได้สร้างที่ดินผืนมหึมานี้ขึ้นด้วยการสังเกตการณ์กฎแห่งธรรมชาติและปรับนิสัยของฉันให้สอดคล้องกับมัน






          อ่านแล้วอาจจะงงๆบ้างเพราะรูปแบบภาษา  แต่สำหรับบุคคลซึ่งแสวงหาความสุข  ผมขอแนะนำให้เซฟบทความนี้ไปปริ๊นไว้อ่าน  เพื่อทำความเข้าใจเชิงลึกกับมันจริงๆ  หากเป็นไปได้อาจจะปริ๊นไปติดไว้ที่หัวเตียง หรือบริเวณที่สามารถเห็นได้บ่อยๆ  แล้วลองอ่านและทำความเข้าใจกับ "ข้อบัญญัติของคนมีความสุข" ทุกวันดูนะครับ

ท้ายสุดนี้ ... ผมเชื่อว่าความสุขที่แท้จริงย่อมอยู่ใกล้เพียงใจเราไปถึงแน่นอนครับ


จากหนังสือ:  The Master Key To Riches
โดย  Napoleon Hill

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น