วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

          ความคิด เป็นเรื่องที่ใครหลายคนพยายามทำความเข้าใจมาโดยตลอด โดยเฉพาะความคิดที่มีต่อตัวเอง และความคิดที่มีต่อโลกภายนอก   ไม่ว่าจะมุมมองชีวิตในด้านใดก็ตาม ความคิดของคุณคือจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งที่จะเกิดในโลกแห่งความเป็นจริงเสมอ และไม่ว่าคุณจะเคยมีประสบการณ์กับความคิดตัวเองมาอย่างไร ผมขอยืนยัน ณ ที่นี้เลยครับว่า “ความคิดเป็นของคุณ ดังนั้นคุณสามารถควบคุมมันได้ 100เปอร์เซ็นต์”  เพื่อให้คุณมั่นใจก่อนที่จะอ่านบทความนี้ต่อไป

          บทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจ และสามารถคีย์โปรแกรมความคิดใหม่ลงในสมองว่าทุกเรื่องราวในชีวิต เราสามารถกำหนดมันได้จากความคิดของเรา ด้วยมุมมองต่อตัวเอง และโลกภายนอกใหม่  ซึ่งผมมั่นใจว่าเข้าใจง่าย และคุณก็ทำได้เช่นกันครับ




          เริ่มต้นจากความคิดเชิงบวก และขจัดความคิดเชิงลบ ลองสังเกตุดูนะครับว่าคนที่มีความสุขและประสบความสำเร็จมักจะคิดถึงสิ่งที่เขาต้องการ และวิธีการที่จะบรรลุมันได้เสมอ   ส่วนคนที่ไม่เอาไหนมักจะคิดถึงในสิ่งที่เขาไม่ต้องการ และพร่ำบ่นถึงความย่ำแย่ของมัน   ดังนั้นให้เข้าใจว่าถ้าคุณอยากได้ผลลัพธ์ในแง่บวก ก็ต้องเริ่มต้นด้วยความคิดเชิงบวก มองถึงด้านดีของตัวเอง และถึงโลกภายนอกเสมอ รวมถึงละทิ้งความคิดเชิงลบที่คอยขัดขวางด้วย

          ตัดสินใจ และยืนยันความคิดของตัวเอง สมมุติว่าผมเป็นคนอ้วน และตัดสินใจแล้วว่าต้องการฟิตร่างกายให้เฟิร์ม ผมก็จะบอกกับตัวเองอย่างสม่ำเสมอว่า “ผมเป็นคนแข็งแรง และหุ่นเพอร์เฟค” โดยจะไม่พูดว่า “ผมไม่อยากอ้วนอีกต่อไปแล้ว” เพื่อหลีกเลี่ยงความคิดเชิงลบที่มีต่อตัวเอง เป็นต้น   สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือคุณต้องตัดสินใจก่อนครับว่าคุณต้องการอะไร และพูดย้ำสิ่งนั้นกับตัวเอง เพราะ “คุณจะเป็นอย่างที่คุณคิด และคุณจะเป็นอย่างที่คุณพูด”   หลังจากคิดและพูดกับตัวเองในแง่บวกแล้วคุณจะรู้สึกดีขึ้นเป็นกองเลยล่ะ

          สร้างมโนทัศน์ และสัมผัสถึงความต้องการ เมื่อคุณต้องการสิ่งใด จงคิดถึงสิ่งนั้น นั่นคือกฎแห่งความคิด   ยิ่งชัดเจนมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งดึงดูดสิ่งนั้นเข้ามามากขึ้น   ยกตัวอย่างในกรณีสมมุติของความต้องการฟิตร่างกายให้เฟิร์ม โดยผมอาจจะนำภาพอาหารคลีน บรรยากาศฟิตเนส และรูปของคนหุ่นดีสักคนมาแปะบอร์ดในห้องนอนไว้ เพื่อให้เกิดภาพที่ชัดเจนต่อความคิด ยิ่งเราเห็นมันบ่อยมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้เราสร้างความชัดเจนมากเท่านั้น และหากยิ่งมีอารมณ์ร่วม หรือเกิดความรู้สึกกับสิ่งที่คิดแล้ว บอกเลยครับว่าคุณกำลังมาถูกทางมากๆเลย

          ทบทวนความคิดของคุณอย่างสม่ำเสมอ ... หากต้องการให้ความคิด และความปราถนาของคุณให้เกิดเป็นความจริง ต้องทำการบ้านทางความคิดด้วยสองกระบวนการแรกอย่างสม่ำเสมอ คือ ยืนยันความคิดของตัวเอง และสัมผัสถึงความต้องการ เป็นประจำ โดยใช้ช่วงเวลาที่คุณสะดวก และสมองปลอดโปร่งที่สุด เช่น ทุกเช้า และก่อนนอน เป็นต้น



          แรกๆอาจเป็นเรื่องยากกับความคิด เพราะในชีวิตปกติ เราคงคุ้นเคยกับการออกกำลังกายมากกว่าการออกกำลังความคิด ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่หลายๆคนเคยทำมาก่อนอยู่แล้ว ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาและความอดทนประมาณนึงเลยทีเดียว แต่ทันทีที่คุณทำได้นั้นคุณจะเข้าใจเองว่าความคิดของคุณกำหนดได้ และไม่ใช่เรื่องยากเลย

          สิ่งที่สำคัญระหว่างการลับคมความคิดนั้นคือ อย่ากลัวความล้มเหลว เพราะทุกความสำเร็จในชีวิตล้วนได้มาด้วยการสะสมข้อผิดพลาด และแก้ไขระหว่างทางไปจนถึงฝัง ดังนั้นกำลังใจ ซึ่งการคิดบวกเท่านั้นที่จะทำให้คุณยืนหยัดต่อไปได้จนถึงเป้าหมายที่คุณต้องการ


ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่กำลังเริ่มต้น ลับคมความคิด
แล้วคุณจะภูมิใจ เมื่อวันที่คุณเป็นคนใหม่ที่
ไร้เทียมทาน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น